Home » , , » [ไทย]-เส้นตายสลายโสด 2554 [ วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ & วรนุช ภิรมย์ภักดี ][DVD 5 แผ่น 20 ตอนจบ ]-[DVD5] [From TV]-[พากย์ไทย]

[ไทย]-เส้นตายสลายโสด 2554 [ วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ & วรนุช ภิรมย์ภักดี ][DVD 5 แผ่น 20 ตอนจบ ]-[DVD5] [From TV]-[พากย์ไทย]

เรื่องย่อเส้นตายสลายโสด

         ฟ้า สาวมั่น หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัทอีเว้นท์ออกาไนเซอร์ ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย (ประมาณบริษัทอินเด็กซ์ออการ์ไนเซอร์) หอบหิ้วความเป็นสาวโสด กลับไปพบหน้าครอบครัว เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ คุณสดใส แม่จอมจู้จี้ จุกจิก ยุ่มย่ามกับชีวิตของลูก ๆ ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องเสื้อผ้าหน้าผมจนถึงการใช้ชีวิต และที่สำคัญแม่ชอบเปรียบเทียบฟ้ากับ น้ำฝน สาวหวาน น้องสาวแสนเพอร์เฟ็ค ที่ไม่ว่าน้ำฝนทำอะไรก็ดีไปหมด

         น้ำฝนควง จอร์น หนุ่มล่ำ ลูกครึ่งไทย-สิงคโปร์ มาประกาศว่าจะแต่งงานกัน แต่คุณสดใสไม่อนุมัติ เพราะขัดต่อเจตนารมณ์ของ พ่อบุญ ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งต้องการให้พี่สาวแต่งงานออกเรือนก่อนน้องสาว ถ้าพี่สาวไม่แต่ง น้องสาวก็ไม่มีสิทธิ์

         ฟ้าไม่แคร์คำขอร้อง อ้อนวอนใด ๆ ของน้ำฝนกับจอร์น ประกาศลั่นว่ากำลังสนุกกับงาน ไม่สนใจใคร และไม่ต้องการใครมาสน คุณสดใสอยากให้ลูกรักอย่างน้ำฝนได้แต่งงาน แต่ก็ไม่อยากขัดเจตนารมณ์ของสามีสุดที่รัก คุณสดใสจึงออกอุบายเพื่อเร่งปฏิกิริยาให้ฟ้ายอมแต่งงาน ด้วยการแกล้งล้มป่วย เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เหลือเวลาอยู่ได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น "ได้โปรดแต่งงานเพื่อแม่ แม่จะได้นอนตายตาหลับ" ฟ้าตกหลุมพรางที่แม่ขุดเอาไว้ ยอมตกปากรับคำ "จะหาผู้ชายดี ๆ มาแต่งงานให้ได้ ภายใน 60 วัน"

         ฟ้านั่งกุมขมับตกที่นั่งลำบาก เพราะเรื่องโรแมนติกกุ๊กกิ๊กผู้ชาย เป็นเรื่องที่ไม่เคยเฉียดใกล้ในความคิดของฟ้าเลย แต่แล้ว แสงแฟล็ชจากกล้องถ่ายภาพ ทำให้ฟ้าตื่นจากภวังค์ สาวผู้รักโลกส่วนตัวอย่างเธอไม่ยอมให้ใครมาล่วงละเมิดสิทธิ ฟ้าออกวิ่งไล่จับ จะทำลายฟิล์มภาพแต่กล้องราคาหลักแสนพัง! ดิน หนุ่มเซอร์ ช่างภาพมืออาชีพ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่ข้างบ้าน เรียกร้องค่าเสียหาย ฟ้ารู้ดีว่าเธอทำเกินกว่าเหตุ แต่คนอย่างเธอไม่เคยขอโทษใครและเธอต้องไม่ผิด ฟ้าจึงอ้างเหตุผลว่าเธอถูกแอบถ่าย เธอถูกล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ถือว่าเจ๊ากันไม่เอาความ พร้อมกับเดินจากไปไม่ใยดี ดินยืนอึ้ง เขาไม่ได้โกรธฟ้าเลย แต่กลับรู้สึกรักหรือนี่จะเรียกว่ารักแรกพบ ความไม่ธรรมดาของฟ้าเรียกได้ว่าใช่เลย! ท้าทายน่าค้นหา ปฎิบัติการหาสามีของฟ้าเริ่มต้นขึ้น

         บีบี เพื่อนซี้ โปรดิวเซอร์สาวเปรี้ยว ก๋ากั๋น แรงสุดขอบของบริษัทอีเว้นท์ออการ์ไนเซอร์เดียวกับฟ้า อาสาเป็นแม่สื่อมือโปร ติดแปะประกาศ "ฟ้าอยากมีผัว ใครอยากแต่งงานกับฟ้าบ้าง?" ได้ผลเกิดคาด บรรดาผู้ชายในบริษัทต่างยกมือ ขอสมัครเป็นสามีฟ้า เพราะหลงรักผู้หญิงเก่งคนนี้มานานแล้ว ต้น กราฟฟิคดีไซเนอร์หนุ่มหัวใจโจ๋ ถือโอกาสเข้ามาหยอดมุขหวานเลี่ยนจีบฟ้าอย่างเปิดเผย แต่ก็ต้องถอยฉากกลับ เพราะเจอ บอส เจ้านายหนุ่มใหญ่เข้ามาเบรก ไม่อยากให้พนักงานวุ่นเรื่องรักจนเสียงาน

         เมื่อมีตัวเลือกเข้ามามากฟ้าประกาศให้ทุกคนทราบว่าผู้ชายที่เธอจะเลือกมา เป็นเจ้าบ่าว จะต้องมีคุณสมบัติคือ ไม่ดูด(บุหรี่) ไม่ดื่ม ไม่แด๊นซ์ ไม่ดื้อ ไม่เจ้าชู้ ไม่บ้างาน ไม่สกปรก ไม่ ๆ ๆ บีบีตอบฟ้าคำเดียวสั้น ๆ ว่า "ไม่มี" บีบีบอกฟ้าว่าอย่าทำตัวเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝน เปิดใจกว้าง ๆ แล้วจะพบหนทางสู่สวรรค์

         บีบีปรับกลยุทธิ์ใหม่ พาฟ้าไปเหล่ผู้ชายดี ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่นไนท์คลับโรงแรมหรู ก็เจอแต่ป๋าแก่ ๆ ไปผับย่านทองหล่อ ก็เจอแต่วัยรุ่นยกมือไหว้เรียกป้า ฟ้าจึงคิดกลับไปพิจารณาแฟนเก่าที่ตัวเองเคยคบ แต่ปรากฏว่า บางคนหัวล้านพุงพลุ้ย / บางคนแก่กู่ไม่กลับ / บางคนมีลูก 2 เมีย 3 / บางคนมีสามีหล่อล่ำซะงั้น / บางคนก็เหลือแต่เถ้ากระดูก ฟ้าหมดหวัง บีบียังคงให้กำลังใจ สู้เว้ย

         บีบีเอานามบัตรและรูปถ่ายของเซเลบบริตี้ทั้งหลายที่เคยร่วมงานด้วยตามงาน เปิดตัวสินค้าต่าง ๆ มาให้ฟ้าเลือก ฟ้าสนใจกัปตันวินัย กัปตันวินัย กัปตันสายการบิน ที่มีภาพลักษณ์อบอุ่น แฟมิลี่แมน บีบีจึงเสนอให้บอสเลือกกัปตันวินัยมาเป็นแขกรับเชิญคุยบนเวทีในงานเปิดตัว สินค้าชิ้นหนึ่งซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น ทำให้ฟ้ามีโอกาสไปตีสนิทกับกัปตันวินัยด้วยการอ้างขอสัมภาษณ์ข้อมูลเพื่อมา ทำเป็นสคริปท์คุยบนเวที กัปตันวินัยตอบตกลงเพราะมีใจให้สาวเก่งอย่างฟ้า

         ฟ้าโวยวายลั่นเมื่อรู้ว่าดินเป็นช่างภาพที่ต้องไปเก็บภาพกัปตันวินัยมาทำ กราฟฟิคเพื่อตกแต่งในงานเปิดตัวสินค้าตามคอนเซ็ปท์ "แกลลอรี่ออฟเซเลบบริตี้" สั่งให้บอสเปลี่ยนตัวช่างภาพ แต่บอสไม่อนุมัติ เพราะบอสเชื่อมั่นในฝีมือของดิน และที่สำคัญดินอาสาทำให้ฟรี ฟ้าจำยอมทำงานร่วมกับดิน ดินดีใจที่จะได้ใกล้ชิดสนิทสนมฟ้า โดยที่ฟ้าไม่สนใจดินเลย เพราะเป้าหมายของเธอคือชายในฝันอย่างกัปตันวินัย

         ฮันนี่ หัวหน้าฝ่ายประสานงานลูกค้า คู่ปรับของฟ้า ต้องการขัดขวางเส้นทางรักของฟ้ากับกัปตันวินัย เพราะไม่อยากให้ฟ้าได้แต่งงานก่อนเธอ มิ้นท์ ผู้ช่วยบ่างช่างยุของฮันนี่ จึงเสนอแผนร้ายให้ฮันนี่ทำลายการนัดเดท  ด้วยการไปให้ข้อมูลผิด ๆ กับกัปตันวินัยว่าฟ้าเป็นผู้หญิงไวไฟ ชอบผู้ชายปากว่ามือถึง ถ้ากัปตันหวังพิชิตใจฟ้าต้องรอบรัดตัดตอน กัปตันวินัยหลงเชื่อฮันนี่แสดงตัวเป็นผู้ชายมือไวใจกล้าชวนฟ้าเล่นเกมปูไต่ แล้วอุ้มฟ้าเข้าโรงแรม ฟ้าตกใจไม่คิดว่าสุภาพบุรุษในฝันจะเปลี่ยนเป็นชายหื่นกามในชั่วข้ามคืน ก่อนที่ฟ้าจะเสียที ดินเข้ามาช่วยฟ้าไว้ได้ เหตุการณ์นี้ทำให้ฟ้ารู้สึกขอบคุณและเป็นมิตรกับดินมากขึ้น แต่ดินยังคงรักษาท่าที ปกปิดไม่ให้ฟ้ารู้ว่า ดินแอบรักฟ้า

         ฟ้าวางแผนภารกิจแต่งงานใน 60 วันใหม่ โดยให้บีบีเป็นแผนกจัดสรรผู้ชาย และให้ดินเป็นแผนกคัดกรอง เพราะผีเห็นผีฉันใด ผู้ชายย่อมต้องมองผู้ชายด้วยกันออกฉันนั้น ฟ้าใช้หน้าที่หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์คัดเลือกเซเลบบริตี้มาในงานอีเว้นท์ ทำให้ได้เจอผู้คนชั้นนำที่มีชื่อเสียงในวงสังคมจากแวดวงต่าง ๆ ไม่ว่าจะไฮโซ นักการเมือง นักกีฬา ดารา นักร้อง นักดนตรี วิศวกร ทนายความ เจ้าของฟาร์มปศุศัตว์ ฯลฯ ชายหนุ่มแต่ละคนล้วนเป็นระดับท๊อป แต่ก็ไม่มีใครเข้าตาฟ้าสักคน เพราะทุกครั้งที่ฟ้านัดออกเดทก็มองหาแต่ข้อด้อย ข้อบกพร่องของคน ๆ นั้น แล้วตำหนิติเตียนซะจนไม่มีดี ก่อนจะจบที่ชูป้ายกากบาท ไม่ผ่าน

         บีบีเสนอให้ฟ้าใช้บริการบริษัทจัดหาคู่ ฟ้าปฎิเสธเสียงแข็ง คนอย่างเธอไม่ยอมก้มหน้าให้ใครเลือกคู่ให้เด็ดขาด แต่ลับหลังฟ้าแอบพรางตัวเข้าไปสมัคร แล้วพบว่าดินมาสมัครหาคู่เช่นกัน โดยที่ฟ้าไม่รู้ว่าดินเข้ามาเพื่อเป็นหนึ่งในทางเลือกของฟ้า

         บรรยากาศการพบปะคู่รัก เต็มไปด้วยความรักและโรแมนติก ฟ้าเริ่มสนใจชายหลายคนที่เข้าร่วมหาคู่ แต่ดินกลับทำตัวเป็นมารผจญ คอยป่วนขัดขวาง ขัดคอ ขัดขา ไม่ยอมให้ฟ้าปลื้มชายคนไหน เพราะดินไม่อยากให้ฟ้าตกเป็นของใคร ปฎิบัติการป่วนของดินทำให้แผนพบคู่รักวุ่นวายอลหม่าน แต่งานนี้ทำให้ ธีรเทพ เจ้าของบริษัทจัดหาคู่ เพื่อนสนิทของดิน แอบหลงรักฟ้า สั่งให้ดินเป็นพ่อสื่อ สืบข้อมูลว่าฟ้าชอบผู้ชายแบบไหน แล้วธีรเทพก็แปลงโฉมตัวเองเพื่อทำคะแนนเอาใจฟ้า บีบีรู้ไต๋ หมั่นไส้ คอยขัดขวางธีรเทพ ทำให้บีบีกับธีรเทพกลายเป็นคู่กัดตลอดเวลา

         เวลางวดเข้ามา ฟ้ายังไม่มีวี่แววจะหาเจ้าบ่าวได้ คุณยลดา คู่ปรับเก่าคุณสดใส และเป็นแม่ของฮันนี่ คอยเย้ยหยันดูถูกคุณสดใส ทำให้คุณสดใสนิ่งนอนใจไม่ได้อีกต่อไป แกล้งล้มป่วยอาการทรุดหนักลง กดดันให้ฟ้าเร่งรัดหาสามีให้เร็วขึ้น และใช้แผนเด็ดเซ็ทผู้ชายมาเสิร์ฟ คือ ทศพร สัตวแพทย์หนุ่มนักเรียนนอก หล่อเนี๊ยบ ฝั่งน้ำฝนก็ไม่ยอมแพ้ แนะนำ เสี่ยตั๊ก พี่ชายเพื่อน ตลก มีอารมณ์ขัน เจ้าของธุรกิจต่อเรือยอร์ช ส่วนจอร์นก็ส่ง ไมเคิล นายแบบหนุ่มตี๋ หล่อเท่ บ้าพลัง เข้าประกวด

         3 หนุ่ม 3 สไตล์ เข้ารุมจีบฟ้า งัดกลยุทธิ์ทำคะแนนเอาใจฟ้า รวมทั้งใช้วิชามารสกัดทัพคู่แข่ง ถึงขั้นอาละวาดจนบริษัทแทบแตก ทำให้ชีวิตฟ้าปั่นป่วน เสียการเสียงาน ถูกบอสตำหนิฟ้าอย่างหนัก ฮันนี่ยิ้มร่าเพราะทำให้โอกาสช่วงชิงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิตคนใหม่มี มากกว่าฟ้า

         ฟ้ากลุ้มใจเรื่องงานและเครียดเรื่องหาคู่ ดินพูดปลอบใจและให้กำลังใจฟ้า พร้อมเสนอทางออกเล่น ๆ ว่าให้เลือกเขาเป็นแฟน ฟ้าเกิดไอเดียปิ๊ง ฟ้าจะเลิกการนัดบอดหาคู่แล้วแต่งงานกับดินหลอก ๆ เพื่อให้แม่สบายใจ เรื่องจะได้จบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง แต่คุณสดใสไม่ปลื้มว่าที่ลูกเขยอย่างดินเท่าใดนัก ต่อรองให้ทั้งสองคบหากันก่อนหนึ่งเดือนแล้วค่อยแต่ง หลังจากนั้นคุณสดใสก็ไปปลุกระดม 3 หนุ่ม 3 สไตล์ ให้ปฎิบัติการขอความรักฟ้าให้สำเร็จ บรรดาหนุ่ม ๆ จึงออกปฎิบัติการก้างขวางคอและหาทางกลั่นแกล้งดิน แต่ดินก็รอดพ้นมาได้ เพราะมีกองหนุนแสนดีอย่าง แม่สายหยุด แม่ที่เป็นกำลังใจให้ลูกทุกวินาที และ กอหญ้า น้องสาวแสนซน ที่เป็นกองเชียร์ให้ดินสมหวังกับฟ้า

         ดินควงแขนเป็นแฟนกับฟ้าอย่างเปิดเผย ถึงแม้ว่าจะได้ชื่อว่าเป็นแฟนหลอก ๆ แต่ดินกลับแสดงความรักความห่วงใยจากใจจริง เป็นช่วงเวลาที่ทำให้เขามีความสุขมาก ซึ่งไม่ต่างจากฟ้า ที่พบว่าตัวเองสามารถนั่งยิ้มละไมได้คนเดียว อารมณ์ที่พลุ่งพล่านกลับอ่อนโยนไม่ทราบสาเหตุ ฟ้าเริ่มแปลกใจตัวเอง แล้วค้นพบความรู้สึกบางอย่าง หรือว่า ดินจะเป็นคนที่ใช่ แต่ไม่ได้ เพราะดินไม่ใช่ชายเพอร์เฟค ไม่ใช่ชายในฝันที่เธออยากใช้ชีวิตด้วย ฟ้าสลัดความจริงออกจากใจ คบหาดินแบบแฟนกำมะลอต่อไป

         ฮันนี่กลัวฟ้าจะได้แต่งงานก่อนเธอ เท่ากับว่าเธอพ่ายแพ้ฟ้า ฮันนี่ตามขัดขวางความรักและค้นพบความจริงว่าทั้งสองใช้แผนรักหลอก ๆ ฮันนี่นำความลับไปเปิดเผย คุณสดใสโกรธจัด ประกาศยกเลิกการแต่งงานของดินกับฟ้า และไม่ให้ดินใกล้ชิดกับฟ้าอีก

         บอสเลือก น้องเฟซ นางแบบดาวรุ่ง หัวนอก เป็นเซเลบบริตี้รับเชิญคนใหม่ น้องเฟซเลือกโลเคชั่นการถ่ายรูปเป็นเกาะสวรรค์ทะเลใต้ บอสจึงสั่งให้ฟ้ากับดินไปทำงานและสัมภาษณ์เก็บข้อมูลด้วยกัน ฮันนี่และมิ้นท์ที่ต้องไปรับหน้าลูกค้าดีใจที่จะได้มีโอกาสป่วนให้งานฟ้าล้ม เหลว เธอจะได้เป็นผู้จัดการคนใหม่โดยไร้คู่แข่ง

         ดินตั้งใจทำงานเพราะรู้ดีว่างานชิ้นนี้ความสำคัญต่อหน้าที่การงานของฟ้า ทำให้ฟ้ารับรู้ความตั้งใจและความจริงใจของดิน แต่เธอพยายามปลอบใจว่าดินคงทำตามหน้าที่ เป็นไปไม่ได้ที่ผู้ชายเซอร์ มีโลกส่วนตัวสูงอย่างดินจะมารักคนจู้จี้จุกจิกอย่างเธอ เธอพยายามสลัดความคิดเรื่องของดิน แต่เมื่อฟ้าเห็นดินใกล้ชิดสนิทสนมกับน้องเฟซ ฟ้ากลับออกอาการเหวี่ยง บีบีฟันธงปฏิกิริยาของฟ้าเรียกว่าหึงและหวงก้าง แต่ฟ้าไม่ยอมรับ ฟ้าเดินแยกออกมาสงบสติอารมณ์ลำพังคนเดียวบนสะพานปลา แต่อยู่ ๆ ก็มีสุนัขชิวาว่าโผล่มาเห่าฟ้าตกใจกระโดดหนีลงน้ำทั้ง ๆ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น แต่แล้วมีชายหนุ่มกระโจนลงไปช่วยฟ้าเอาไว้ได้ทัน

         ฟ้าได้สติอีกครั้งก็พบว่าอยู่ในห้องพักสุดหรูของ คุณวี หนุ่มใหญ่ อบอุ่น เจ้าของรีสอร์ทริมทะเล คุณวีขอโทษที่สุนัขของเขาทำให้ฟ้าเจ็บตัว และคอยดูแลฟ้าอย่างดี ความเป็นสุภาพบุรุษของคุณวีทำให้ฟ้าเห็นโอกาสเหมาะที่จะเปิดทางสวรรค์อีก ครั้ง ฟ้าหมายมั่นที่จะพิชิตใจคุณวีมาให้ได้ แต่หนทางไม่ราบรื่นเพราะฮันนี่คิดแย่งคุณวีมาเป็นเจ้าบ่าวของตัวเอง

         เมื่อมีคนสมหวังก็ย่อมมีคนผิดหวัง ดินมองความสัมพันธ์ของฟ้าและคุณวีเดินหน้า ด้วยความรู้สึกร้าวรานใจ ดินหน้าชื่นอกตรม เพราะต้องทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาหัวใจให้ฟ้า ช่วยสกรีนและสแกนคุณวี ยิ่งดินพยายามมองหาข้อบกพร่องของคุณวีเท่าไหร่ กลับพบว่าคุณวียิ่งเพอร์เฟ็คมากขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญคุณวีรักและจริงใจกับฟ้า ดินหมดหวังที่จะพิชิตใจฟ้า ตัดสินใจยกธงขาว โดยมีน้องเฟซเข้ามารักษาแผลใจ เพราะหลงใหลในความเป็นหนุ่มเซอร์เท่ห์และอารมณ์ดีของดิน จนกระทั่งฟ้าแน่ใจว่าคุณวีคือคนที่ใช่ คุณสดใสอนุมัติทันที เพราะว่าที่ลูกเขยคนนี้เหมาะสมกับฟ้าทุกอย่างมากกว่าดิน ฟ้าจึงประกาศจะแต่งงานกับคุณวี

         พวก 3 หนุ่ม 3 สไตล์ และ ธีรเทพร้องไห้โฮ บีบีอาสาดามอกให้ชายทุกคน แต่ทุกคนไม่ยอมแพ้ ฮึดสู้แย่งชิงฟ้าให้ได้ ส่วนต้นก็ไม่ละความพยายามาโอกาสเปิดใจบอกรักฟ้า แต่กอหญ้าขัดขวางเพราะอยากให้ฟ้ารักดิน และที่สำคัญ กอหญ้าก็อยากเป็นเจ้าของหัวใจเด็กแนวอย่างต้น

         ฟ้าขอบใจดินที่ยอมเป็นแฟนกำมะลอให้ตน แต่ดินกลับเผยความในใจ ว่ารักฟ้ามานานแล้ว และเขาไม่เคยคิดว่าเป็นการคบกันหลอก ๆ ฟ้าอึ้ง กลบเกลื่อนความรู้สึกไปว่า ดินกับน้องเฟซก็ดูเหมาะสมกันมาก ดินเสียใจที่ฟ้าไม่ได้รักเขา

         แม่สายหยุดและกอหญ้าคอยปลอบใจให้ดินสู้ อย่าปล่อยให้รักแท้ลอยนวล ดินเห็นแต่ทางแพ้ ตัดสินใจยกธงขาว คิดจะไปคบกับน้องเฟซแทนเพื่อรักษาหัวใจตัวเอง ขณะที่ฟ้ากำลังเตรียมตัวเรื่องงานแต่งงานกับคุณวีด้วยหัวใจพองโต แต่แล้วฮันนี่ก็พา เคท ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของคุณวี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของคุณวี เหมือนฟ้าผ่าลงกลางใจของฟ้า ไม่ระแคะระคายมาก่อนว่าคุณวีมีภรรยาแล้ว ฟ้าอกหัก บอกเลิกกับคุณวีทันที

         ฟ้ากลับมาตั้งสติที่บ้าน บอกไม่ถูกว่านี่คืออาการอกหักหรือโล่งใจ น้ำฝนกับจอร์นฝันสลายที่งานแต่งเป็นหมัน พยายามโน้มน้าวให้ฟ้ากลับไปคืนดีกับคุณวี คุณสดใสถึงขั้นแกล้งสวมหมวกไหมพรม ทำทีว่าอาการทรุดหนัก ผมร่วงหมดหัว แต่ฟ้ายืนยันว่าไม่กลับไปหาคุณวี แต่จะหาแฟนใหม่อีกครั้ง ฟ้าพยายามบอกตัวเองว่าต้องอยู่ได้ ทั้ง ๆ ที่หัวใจคิดถึงดินมากที่สุด ฟ้ารีบไปหาดินตามเสียงหัวใจเรียกร้อง แต่ฟ้าเจอดินอยู่กับน้องเฟซ ท่าทางมีความสุข ฟ้าจึงได้แต่กล้ำกลืนความรู้สึก ไม่อยากขัดขวาง ไม่อยากดึงดินมาวุ่นวายอีก ฟ้าเดินจากไปเงียบ ๆ คนเดียว

         คุณวีขอร้องให้ดินช่วยไปพูดกับฟ้า ว่าเขากับเคทกำลังจะจดทะเบียนหย่า ขอให้ฟ้ารู้ว่าเขารักฟ้ามาก ดินจำต้องรับปากสัญญากับคุณวี แม้ต้องฝืนใจทำแค่ไหนก็ตาม ดินแบกหัวใจที่บอบช้ำไปบอกฟ้าให้เข้าใจคุณวี ฟ้าได้แต่น้อยใจดินลึก ๆ แต่ไม่กล้าแสดงออก เพราะรู้ว่าดินกำลังมีความสุขกับน้องเฟซ ฟ้าบอกว่าเธอเชื่อดินทุกอย่าง ขอให้ดินยืนยันว่าคุณวีดีที่สุดแล้วสำหรับเธอจริง ๆ ดินสบตาฟ้า แล้วยืนยันว่าคุณวีดีที่สุด

         การเตรียมงานแต่งระหว่างฟ้ากับคุณวีดำเนินต่อไป แต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ ฟ้าไม่ได้มีความสุขเหมือนครั้งแรก ทั้ง ๆ ที่ตัวอยู่กับคุณวี แต่หัวใจลอยไปหาดิน ก่อนเวลาลั่นระฆังวิวาห์ ฟ้าเกิดความสงสัยในอาการป่วยของแม่  ที่ดูร่าเริงไม่เหมือนคนเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย คุณสดใสหาทางแก้ตัวไปได้ แต่ฮันนี่และคุณยลดารู้ความลับ นำหลักฐานทางการแพทย์มาเปิดโปงว่าคุณสดใสไม่ได้เป็นมะเร็ง ฟ้ารู้ความจริงว่าคุณสดใสสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อบังคับให้เธอต้องแต่งงาน เท่านั้น ฟ้าประกาศยกเลิกงานแต่งงานทันที

         คุณวีหาว่าฟ้าไม่อยากแต่งงานกับตน แต่เอาเรื่องอื่นมาอ้างเพื่อล้มเลิกงานแต่ง จริง ๆ แล้วฟ้ารักดิน ทุกคนอึ้ง รอฟังคำตอบจากฟ้าและดิน ฟ้ากำลังจะยอมรับ แต่ดินกลับตัดบท พูดสนับสนุนให้ฟ้าแต่งงานกับคุณวีต่อไป เพราะฟ้าได้เจอคนที่ใช่ ที่ดีพร้อม ฟ้าไม่ควรทิ้งโอกาสดี ๆ อันนี้

         ฟ้าน้อยใจที่ดินผลักไสเธอ ทั้ง ๆ ที่เธอยอมเผยความรู้สึกแล้ว ฟ้าบอกว่าดินคงจะไม่แคร์ว่าฟ้าจะลงเอยกับใครยังไง เพราะดินกำลังมีความสุขกับน้องเฟซ ฟ้าตัดสินใจประชดดิน "ชั้นจะแต่งงานกับใครก็ตามที่ยืนอยู่ข้างชั้นในงานแต่งงานวันพรุ่งนี้"

         เมื่อคำประกาศของฟ้าเผยแพร่ออกไป บรรดาชายหนุ่มจากทั่วสารทิศที่แอบรักฟ้าจึงผุดขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ด รวมทั้งยังมีบรรดาชายหนุ่มที่ตกสำรวจ มาจองสิทธิ์ขอลุ้นในโอกาสนี้ คุณสดใสกลัวจะได้ลูกเขยไม่มีหัวนอนปลายเท้า จึงผลักดันให้หมอทศพร ไมเคิล เสี่ยตั๊กสู้สุดใจ ส่วนธีรเทพรู้ดีว่าสู้ไปก็ไร้ผล ร้องไห้โฮ บีบีจึงเข้ามาปลอบใจอาสาจะรักษาแผลให้ธีรเทพ

         เช้าวันงานแต่งงานดินเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอน คุณสายหยุดกับกอหญ้าพยายามผลักดันยังไง ดินก็ไม่กระตือรือร้น คุณวีพาน้องเฟซมาหาดิน พร้อมสารภาพว่าขอยอมแพ้ เพราะรู้ดีว่าฟ้ารักดินและดินก็รักฟ้า ขอให้ดินทำตามหัวใจตัวเอง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้

         คุณยลดาฮันนี่และมิ้นท์มาดักรอที่หน้าโบสถ์ จะสกัดผู้ชายทุกคนที่จะเข้าไปเสนอตัวเป็นเจ้าบ่าวของฟ้า แต่คุณสดใสรู้ทันแผนการร้าย เข้าไปจับสองแม่ลูกกับเลขาตัวแสบผูกติดไว้กับต้นไม้หน้าโบสถ์ ฟ้าต้องเผชิญกับฝูงว่าที่เจ้าบ่าวที่ตะเกียกตะกายแย่งกันเข้าพิธีแต่งงานกับ ฟ้าให้ได้

         งานแต่งกำลังจะเริ่ม ดินโผล่มาในชุดนอน ตะโกนขอฟ้าแต่งงานในวินาทีสุดท้าย ฟ้าดีใจน้ำตาไหล แต่ฝูงเจ้าบ่าวกลับลุกฮือ ไม่ยอมให้ฟ้าหลุดมือ จะแต่งงานกับฟ้าให้ได้ ดินจึงรีบอุ้มฟ้าในชุดเจ้าสาว วิ่งหนีฝูงเจ้าบ่าวด้วยความรักและความสุขที่เต็มเปี่ยม ติดตามชมความสนุกสนานของ ละครเส้นตายสลายโสด 

DISC 1

DISC 2

DISC 3 

DISC 4 

DISC 5 END 

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Random Movies

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. SeriesHitz - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger