Home » , , , , , » [สารคดี ] BBC Yellowstone : Tales From The Wild 2009 [720p.HDTV.H.264.SUBTH][พากย์ไทย/อังกฤษ][บรรยายไทย/อังกฤษ]

[สารคดี ] BBC Yellowstone : Tales From The Wild 2009 [720p.HDTV.H.264.SUBTH][พากย์ไทย/อังกฤษ][บรรยายไทย/อังกฤษ]

BBC.Yellowstone - Tales from the wild 2009
หนึ่งในสารคดีของ BBC ที่มี Rating สูงสุดในชุดสารคดี The Complete Landmark Series Collection ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการดั้งปวง
ชุดนี้บรรจุอยู่ใน BD แผ่นเดียว มี 3 ตอนคือ Winter ,  Summer ,  Autumn
(Yellowstone ก็เป็นฉากหนึ่งในหนังเรื่อง 2012)


เ รื่ อ ง ย่ อ / S y n o p s i s
ใน ฤดูหนาวปี 1807 นักล่าสัตว์คนหนึ่งเดินทางเข้าไปสู่ใจกลางเทือกเขาร็อคกี้ ณ จุดหนึ่งใกล้ต้นน้ำของแม่น้ำเยลโลว์สโตน เขาได้พบโลกที่สาบสูญ ดินแดนอัศจรรย์ ภายใต้การครอบงำ
ของน้ำแข็ง ไฟ และกำมะถัน โลกแห่งความสุดขั้ว ซึ่งท้าทายทุกชีวิตที่พยายามอาศัยอยู่ที่นี่ สถานที่ซึ่งเป็นแหล่งธรรมชาติที่อาจเรียกได้ว่าล้ำค่าที่สุดในโลกที่เรียก ว่า เยลโลว์สโตน

เตรียมพบกับความยิ่งใหญ่ของพลังธรรมชาติ ในสุดยอดสารคดีที่เปิดเผยทุกแง่มุมของ เยลโลว์สโตน อุทยานธรรมชาติแห่งแรกของโลก เจาะลึกธรรมชาติทุกฤดูกาลในเยลโลว์สโตน
ที่รังสรรค์ความมหัศจรรย์แก่ทุกชีวิต พบชีวิตลึกลับของควายไบซั่นฝูงสุดท้าย ซึ่งพบได้ที่นี่ที่เดียวในโลก กวางเอลค์ หมีกริซลี่ แกะภูเขา พร้อมบททดสอบในการฝ่าฤดูกาลที่เลวร้ายที่
สุดในเยลโลว์สโตน ติดตามปริศนาความร้อนใต้พิภพ ที่ทำให้เยลโลว์สโตน มีน้ำพุร้อน และบ่อน้ำร้อนมากมายถึง 10 , 000 แห่ง พลาดไม่ได้กับ... ความมหัศจรรย์แห่งเยลโลว์สโตน
อำนาจ ที่กุมความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ

ติดตามชีวิตในฤดูหนาวของเยลโลว์สโตน ที่มีอุณหภูมิลบ 40 องศา พบลักษณะทางธรณีวิทยาที่แปลกประหลาด จากแหล่งความร้อนใต้พิภพ ซึ่งมีส่วนทำให้เยลโลว์สโตนยามฤดูหนาว
เป็นสถานที่ที่หนาวที่สุด ตามติดช่วงเวลาพิเศษสุดของฝูงหมาป่าดรูอิด ที่หากินเฉพาะช่วงฤดูหนาว และควายไบซั่นที่มีร่างกายทนทานต่อสภาพอากาศหนาว ด้วยกล้ามเนื้อคอขนาด
ใหญ่ ทำให้พวกมันมุดหัวผ่านหิมะ ลงไปกินหญ้าใต้หิมะได้

พบการเดินทางสู่ธารน้ำร้อนของควายไบซั่น ที่ต้องเสี่ยงอันตรายกินหญ้า ซึ่งเจือปนด้วยซิลิกาเข้มข้น และสารหนู ติดตามนิคมขนาดยักษ์ของจุลินทรีย์ในน้ำพุร้อนเยลโลว์สโตน ที่ใช้ชี
วิตอยู่ตามคลื่นวงในอุณหภูมิที่แตกต่างกัน พร้อมสัญญาณแห่งความหวัง เมื่อแม่หมีกริซลี่ และลูกเกิดใหม่ออกมาจากถ้ำ เตรียมรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังมาเยือนแห่งเยลโลว์สโตน

พบการเตรียมความพร้อมของ แม่หมีกริซลี่ ในการสอนให้ลูกหมีเรียนรู้วิธีการหาปลาก่อนที่อากาศอบอุ่นจะเริ่มต้นขึ้น สัมผัสบรรยากาศสุดคึกคัก เมื่อสัตว์กินหญ้า กวางเอลค์ และกวาง
พรองฮอร์น กำลังอพยพไปยังทุ่งหญ้า และหุบเขาอบอุ่นรอบที่ราบสูง รวมทั้ง นกบลูเบิร์ด ห่านแคนาดา และฝูงนกกระทุงขาว ที่ย้อนกลับมาที่ใจกลางเยลโลว์สโตน เพื่อหาอาหาร และ
แพร่พันธุ์

ติดตามชีวิตของ นกฮัมมิงเบิร์ด ที่ใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศแล้ง และร้อนจัดในเยลโลว์สโตน กับไหวพริบในการดูดยางไม้หลังจากที่นกหัวขวานเจาะทิ้งไว้ พลาดไม่ได้กับบทเรียน นักล่า
ที่ แม่นาก สอนให้ลูกๆ ในการจัดการกับ ปลาเทราต์ตัวใหญ่ ด้วยเทคนิคที่ทำให้เหยื่อดิ้นไม่หลุด การกัดหางปลาไม่ปล่อย

พบการเอาชีวิตรอดในฤดูที่มีอุณหภูมิพุ่งขึ้นสูงสุดของ แม่หมีกริซลี่ และลูก ที่หลบร้อนปีนขึ้นบนยอดเขา เพื่อเก็บกินผีเสื้อหนอนกระทู้ที่ซ่อนตัวอยู่ตามร่องหิน ในเทือกเขา ขณะที่
ตัวปิก้า บนเทือกเขาต้องเร่งสะสมคลังอาหารให้มากกว่าน้ำหนักตัวมันกว่า 50 เท่า เพื่อให้ทันสำหรับฤดูหนาว พบประโยชน์จากไฟป่าในเยลโลว์สโตน ที่ช่วยให้ป่าฟื้นตัวขึ้นใหม่ และ
เปิดให้ดินได้รับแสงแดด

ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงแห่งเยลโลว์สโตน กับกิจกรรมที่ กวางเอลค์ตัวผู้ มารวมตัวกันท้าทายความเป็นใหญ่ พร้อมการเตรียมการมุ่งหน้าไปยังเขตที่อุ่นกว่า เพื่อหนีอากาศหนาว ที่จะมา
เยือน พบการทำงานของต้นสนไวท์บาร์ค ที่อาศัยวิถีทางอยู่รอดในช่วงหน้าหนาวของ นกคลาร์กส์นัทแคร็กเกอร์ แพร่พันธุ์เมล็ดสนให้ไกลไปทั่วเยลโลว์สโตน

พบงานซ่อมแซมเขื่อนของ บีเวอร์ สิ่งมีชีวิตที่ขยันขันแข็งที่สุดในเยลโลว์สโตน ที่ตัดกิ่งไม้มาสร้างแนวป้องกันภัยจากพวกนักล่า และวิธีที่จะทำให้ บีเวอร์ ใช้ชีวิตในฤดูหนาวได้ ด้วยการ
เก็บกิ่งไม้เล็กๆ ไว้ตามโคลนที่ก้นทะเลสาบ เพื่อเป็นอาหาร ติดตามการเตรียมรับมือกับฤดูหนาวของต้นไม้ทั่วทั้งเยลโลว์สโตน ที่ต้องย่อยสีเขียวของใบไม้ เพื่อเก็บสารอาหารกลับไปที่ลำ
ต้น และราก

พบหนทางการปกป้อง ฝูงกวางเอลค์ กวางพรองฮอร์น และหมาป่า ที่อพยพหนีหนาวมานอกเขตอุทยาน ทำให้ต้องผจญอันตรายจากนายพราน และเจ้าของฟาร์ม ติดตามภัยคุกคามของ
สัตว์ทุกตัวที่พึ่งพาแหล่งอาหารจากต้นไม้ในฤดูใบไม้ร่วง เมื่อแมลงปีกแข็งกำลังกัดแทะต้นไม้ เพื่อเข้าไปวางไข่ และการปรากฏตัวของ แกะภูเขา ที่เป็นสัญญาณว่าฤดูหนาวแห่งเยล
โลว์สโตนกำลังจะมาเยือน

EP.01 Winter

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=BB57d0be4GgJ

EP.02 Autumn

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=1R6eb7be4Gop

EP.03 Summer END

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=La52bcbe4Guo

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Random Movies

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. SeriesHitz - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger