Home » , , , » [ฝรั่ง]-Napoleon : จอมจักรพรรดินโปเลียน (Mini-Series 2002) [MKV RIP From HDTV]-[พากย์ไทย/อังกฤษ][Soundtrack บรรยายไทย/อังกฤษ]

[ฝรั่ง]-Napoleon : จอมจักรพรรดินโปเลียน (Mini-Series 2002) [MKV RIP From HDTV]-[พากย์ไทย/อังกฤษ][Soundtrack บรรยายไทย/อังกฤษ]

เรื่องย่อ
   มินิซีรีส์ชุดนี้ มีความยาว 6 ชั่วโมง แบ่งเป็น 4 ตอน หรือ Episode ตอนละ1 ชั่วโมงครึ่งใน 1 แผ่น DVD พอดี

   สมมติเรื่องให้นโปเลียนทรงเป็นผู้เล่าเรื่องให้กับ เบ็ทซี่ (Betsy) เด็กสาวชาวอังกฤษที่เกาะเซนต์เฮเลนา ขณะถูกทางการอังกฤษควบคุมพระองค์อยู่ที่นั่นในตอนช่วงปลายพระชนม์ชีพ แล้วเล่าย้อนไปยังช่วงที่พระองค์เริ่มก้าวสู่อำนาจจนถึงความพ่ายแพ้ที่วอ เตอร์ลู และถูกอังกฤษจับกุมมากักบริเวณที่เกาะดังกล่าว และมีแถมท้ายชีวิตอันโดดเดี่ยวของพระองค์ภายหลังจากที่เบ็ทซี่ต้องจากไป เพื่อติดตามบิดาไปรับตำแหน่งอื่น

   เริ่มเรื่องเมื่อพระเจ้านโปเลียนยังเป็นนายพลทหารเหล่าปืนใหญ่นาม นโปเลียน โบนาปาร์ต ซึ่งวันหนึ่งได้มาพบและหลงรักกับหญิงหม้ายนาม โยเซฟิน (Josephine de Beauharnais) ในปี 1795 (พ.ศ.2338) ขณะนั้นเป็นช่วงเวลาหลังการปฏิวัติฝรั่งเศสโค่นล้มราชวงศ์บูร์บองไปแล้ว แต่ยังเกิดความวุ่นวายอยู่เนืองๆ จากผู้นิยมระบบกษัตริย์ (Royalist) ที่กำลังรวมพลทั้งหญิงชายกว่า 40            ,            000 คน เข้ามาในกรุงปารีส ขณะที่ทางฝ่ายรัฐบาลสาธารณรัฐมีทหารราว 25            ,            000 คนเท่านั้น แต่จากการขันอาสาของนาพลโบนาปาร์ต ในการวางแผนการป้องกันกรุงปารีส พร้อมด้วยความร่วมมือจากลูกน้องมือดีคือ มูราต์ (Marechal Joachim Murat)ทำให้กองกำลังรัฐบาลสาธารณรัฐสามารถปราบการจลาจลได้อย่างราบคาบ ในวันที่ 5 ตุลาคม

   หลังปราบกบฎได้ไม่นาน นายพลโบนาปาร์ตได้แต่งงานกับโยเซฟินแล้วก็ต้องไปออกรบเพื่อชิงดินแดนใน อิตาลีมาจากออสเตรียในทันที ศึกครั้งนั้นเรียกว่า Battle of Arcole (15-17 พฤศจิกายน 1796 - พ.ศ.2339) กองกำลังของนโปเลียนค่อนข้างเสียเปรียบเนื่องจากขาดแคลนปืนใหญ่ และทหารม้าไม่มีม้าขี่ แต่ด้วยความห้าวหาญของนโปเลียนในการนำทัพถึงขนาดถือธงบุกนำหน้าทหารข้าม สะพาน ได้สร้างศรัทธาให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก เสร็จศึกครั้งนั้นด้วยชัยชนะ นโปเลียนเริ่มได้รับการทาบทามจากตัลเลย์รอง (Charles Talleyrand) ให้เข้าร่วมในการปฏิวัติรัฐบาลขณะนั้นที่ประชาชนกำลังเสื่อมศรัทธา แต่นโปเลียนกำลังต้องการซื้อคฤหาสน์มาลเมซองไว้เป็นเรือนหออยู่กับโยเซฟิน จึงได้อาสาไปรบกับอังกฤษในอิยิปต์ แม้ว่าจะต้องประสบการต่อต้านจากทหารในบังคับบัญชาที่เผชิญความยากลำบากจาก การเดินทัพในทะเลทราย นายพลโบนาปาร์ตก็สามารถใช้ความเป็นผู้นำแก้ปัญหาจนประสบความสำเร็จลุล่วงไป ได้ และกลับมาฝรั่งเศสเยี่ยงวีรบุรุษ

กำกับ/Directors :
- Yves Simoneau

นักแสดง/Actors :
- Christian Clavier
- Isabella Rossellini
- John Malkovich
- Gerard Depardieu
- Anouk Aimee
- Sebastian Koch

Audio Format :
- English 5.1 Dolby Digital
- Thai 5.1 Dolby Digital

Subtitles :
- English
- Thai

Rating : NR

Length : 360 นาที/minutes

EP.01

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=g5e27abfv8hm

EP.02

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=sv5bd7bfv8Dn

EP.03

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=MX27c8bfv8La

EP.04 END

http://www.rabbitfile.com/dl.php?f=0t6115bfv8PU 

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Random Movies

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. SeriesHitz - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger