Home » , , , , » [ญี่ปุ่น]-10 Promises to My Dog (2008) : 10 ข้อสัญญาน้องหมาของฉัน -[HDTV.H.264.1080i][Modified]-[พากย์ไทย]

[ญี่ปุ่น]-10 Promises to My Dog (2008) : 10 ข้อสัญญาน้องหมาของฉัน -[HDTV.H.264.1080i][Modified]-[พากย์ไทย]

Plot

เรื่องราวของ Akari Saito เด็กหญิงวัย 14 ขวบ บนเกาะตอนเหนือของฮอกไกโดคนหนึ่ง ที่มีโอกาสเลี้ยงดูสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตัวหนึ่งที่ (บังเอิญ) หลงทางเข้ามาอยู่ในบ้านของเธอ และเธอตั้งชื่อมันว่า Sock เพราะที่อุ้งเท้าของสุนัขสีขาวตัวนี้เป็นสีดำเหมือนสวมถุงเท้า

เรื่องราวหลักๆของหนังมีแค่นี้จริงๆ แต่ใน "เรื่องสั้น" นี่แหละที่สร้างความผูกพันมากมายระหว่าง "เจ้านาย" ที่เริ่มต้นในฐานะ "เด็กหญิง" ที่เติบโตกลายเป็น "หญิงสาว" ที่ผูกพันกันราวกับพี่น้องหรืออาจจะมากกว่านั้น และน่าจะเป็นแรงจูงใจให้เธอเลือกที่จะเป็น "สัตวแพทย์" ในวัยสาว

ครอบครัวของ Akari Saito ก็เหมือนครอบครัวญี่ปุ่นทั่วไป

คุณพ่อต้อง"ทำงานหนัก"เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว ขณะที่คุณแม่ บางครั้งก็ต้องออกหางานทำเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และนั่นไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณแม่เห็นว่า Akari Saito ลูกสาวของเธอ "เหงา" เธอจึงบอกกับสามีว่าอยากให้ลูกสาวเลี้ยงหมาเป็นเพื่อนคุยในยามกลับจาก โรงเรียนมาและไม่มีใครอยู่บ้าน แต่การเลี้ยงน้องหมาไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

อย่างไรก็ตาม ในวันหนึ่ง Akari ที่กลับมาบ้านหลังเลิกเรียนพบว่าที่บ้านของเธอมีน้องหมาตัวเล็กๆ "หลงทางมา" วิ่งอยู่ในบ้านของเธอ เมื่อมี "น้องหมา" มาอยู่ในบ้าน ..เธอจึงตัดสินใจบอกพ่อกับแม่ว่าอยากเลี้ยง

แต่อย่างที่บอกไว้แล้วว่าการเลี้ยงสุนัขนั้นไม่ใช่"เรื่อง ง่าย" และเพื่อให้การเลี้ยง"สมบูรณ์แบบ"ในสายตาของแม่ Akari จึงต้องทำสัญญากับแม่ว่าเธอจะรักษาสัญญาในการเลี้ยงน้องหมา

สัญญาที่แม่ขอมีเพียง 10 ข้อเท่านั้น เป็น 10 ข้อที่ไม่ยากและไม่ง่าย คือ


1. Listen patiently to what I have to say. นี่เป็นคำพูดของฉัน ฟังฉันพูดให้ดีดี

2. Trust me I’m always on your side. ไว้ใจฉัน เพราะฉันจะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ

3. Play with me a lot. เธอต้องเล่นกับฉันบ่อยๆ

4. Don’t forget that I have feelings to. อย่าลืมว่าฉันก็มีความรู้สึกเหมือนคนทั่วไป

5. Lets never fight. ไม่ทะเลาะกัน เพราะวันหนึ่งฉันโตพอที่จะชนะเธอ

6. If I don’t obey you, I have good reasons. ถ้าฉันไม่เชื่อฟัง นั่นเป็นเพราะฉันมีเหตุผลที่ดี

7. You have school and friends, but I only have you. เธอจะต้องไปโรงเรียนและมีเพื่อนมากมาย แต่สำหรับฉัน ฉันมีเธอคนเดียว

8. Stay my best friend, we must get along. เป็นเพื่อนซี้กันจนฉันแก่เฒ่า

9. I only have ten years to live, so let’s make every moment count every moment together. ฉันมีอายุได้เพียงแค่ 10 ปีเท่านั้น ดังนั้น จะต้องทำให้ทุกวินาทีของฉันมีความหมาย

10. Never forget our time together, when my time comes please be by my side. อย่าลืมชีวิตที่เราเคยมีด้วยกัน เมื่อถึงเวลาจะต้องไป ช่วยอยู่เคียงข้างฉัน ในยามที่ฉันเหลือแต่เธอ....


10 ข้อเท่านั้น ..คุณทำได้ไหม !!!



Profile

Movie: 10 Promises To My Dog
Romaji: Inu to watashi no 10 no yakusoku
Director: Katsuhide Motoki
Assistant Director: Tadafumi Ito
Writer: Sei Kawaguchi, Yoshimitsu Sawamoto
Producer: Junichi Kitagawa, Shigeaki Yoshida
Cinematography: Junichi Fujisawa
Release Date: March 15, 2008
Runtime: 117 Min
Genre: Drama
Distributor: Shochiku
Language: Japanese
Country: Japan
Theme Song: BoA - "Be With You"

DOWNLOAD 

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Random Movies

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. SeriesHitz - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger