Home » , , , , » [ญี่ปุ่น]-Hula Girls (2006) : สาวฮูล่า หัวใจฮีโร่ -[HDTV.H.264.1080i.] [Modified]-[พากย์ไทย]

[ญี่ปุ่น]-Hula Girls (2006) : สาวฮูล่า หัวใจฮีโร่ -[HDTV.H.264.1080i.] [Modified]-[พากย์ไทย]

Awards

* 2006 (31st) Hochi Film Awards - December, 2006
    "Best Picture"
    "Best Supporting Actress" (Yu Aoi)

* 2006 (19th) Nikkan Sports Film Awards - December 28, 2006
    "Best Picture"
    "Best Actress" (Yasuko Matsuyuki)
    "Best Supporting Actress" (Sumiko Fuji)
    "Best Newcomer" (Yu Aoi)

* 2006 (49th) Blue Ribbon Awards - February 13, 2007
    "Best Picture"
    "Best Actress" (Yu Aoi)
    "Best Supporting Actress" (Sumiko Fuji)

* 2007 (30th) Japan Academy Prize - February 16, 2007
    "Picture of the Year"
    "Director of the Year"
    "Screenplay of the Year"
    "Outstanding Performance by an Actress in a Supporting Role" (Yu Aoi)


Plot

หนังน่ารักเรื่องนี้ดัดแปลงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่ เมืองโตโฮกุ ในราวปี 1965 ย้อนไปประมาณเมื่อ 40 ปีที่แล้ว อุตสาหกรรมเหมืองแร่ถึงคราวซบเซาและทยอยปิดตัวลงในจังหวัดหนึ่งทางตัวออก เฉียงเหนือของญี่ปุ่น ก็กำลังประสบปัญหานี้เช่นกัน ทางบริษัทเหมืองแร่ จึงเกิดไอเดีย เพื่อพยายามไม่ให้บริษัทปิดตัวลง จึงหันไปลงทุน สร้าง ฮาวาย เมื่อพูดถึงฮาวาย ก็ย่อมต้องมีระบำฮาวาย ทางบริษัทจึงว่าจ้าง ครูนักเต้นมาสอนชาวเหมืองเต้น แต่ชาวบ้านรุ่นเก่าๆกลับไม่คิดว่า ฮาวาย นี้ จะเป็นการสร้างชีวิตใหม่ได้ จึงไม่ให้ความร่วมมือ แต่ทว่ามีผู้หญิงกลุ่มเล็กๆกลุ่มนึงที่แอบมาเรียนเต้น เพราะ ความหวังเล็กๆของเธอที่อยากจะช่วยหมู่บ้าน ให้รอดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจที่พึ่งแต่เหมืองแร่อย่างเดียว
โตโฮกุเป็นเขตชนบทพื้นที่ไม่กว้างนักทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของญี่ปุ่น ประชากรของที่นั่นหาเลี้ยงตัวเองด้วยอาชีพทำเหมือง ตัดขาดจากโลกภายนอก และเป็นเมืองทึมๆ ตามอย่างเมืองอุตสาหกรรมทั่วๆ ไป
ตัวละครเอกของเรื่องเป็นเด็กสาวโรงงานที่ไร้เดียงสา คิมิโกะ (ยู อาโออิ) ที่รับรู้ความเสื่อมโทรมของบ้านเกิดมาตลอด 10 กว่าปี เธอและทุกๆ คนทราบดีว่า สักวันแร่ธาตุในดินก็คงจะหมด และวันนั้นชาวบ้านทุกคนต้องหาอาชีพกันใหม่
คิมิโกะอธิษฐานทุกวันว่าขอให้เรื่องสนุกๆ เกิดขึ้น และแล้วเหมือนพระเจ้าจะได้ยิน บริษัทเหมืองประกาศปิดกิจการ เทศบาลเมืองร่วมกับนักธุรกิจเหมืองเดิม วางโครงการเปลี่ยนเมืองอุตสาหกรรมให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว ด้วยความที่มีพื้นที่ติดทะเล เป้าหมายของเมืองคือการเป็นฮาวายแห่งที่ 2 พวกผู้ชายออกแรงในการปรับปรุงพื้นที่ และงานที่ต้องอาศัยแรงหนัก ส่วนพวกผู้หญิงนั้น พวกเธอเลือกที่จะเต้นฮูล่าระบำชาวเกาะ คนที่มือหยาบกร้านขุดดินและเก็บแร่มากว่าครึ่งชีวิตอย่างพวกเธอ จะอ่อนช้อยอย่างดงามบนเวทีได้สำเร็จหรือไม่ และเมืองแห่งนี้จะกลายเป็นฮาวายได้อย่างไร

Profile

Movie: Hula GirlsRomaji: Hula garuDirector: Sang-il LeeWriter: Sang-il Lee, Daisuke HabaraProducer: Hitomi IshiharaCinematography: Hideo YamamotoRelease Date: September 23, 2006Runtime: 108 minGenres: Comedy / DramaStudio: CinequanonDistributor: CinequanonLanguage: JapaneseCountry: Japan

DOWNLOAD 

Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Random Movies

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2013. SeriesHitz - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger